เมื่อวานนี้ช่างมาซ่อมเครื่องทำความเย็น แน่นอนช่างมาทำตามหน้าที่ได้อย่างครบถ้วน แต่ว่าผมอยากได้มากกว่านั้น สิ่งที่ผมอยากได้คือ service mind
คำว่า "Service Mind" ของผมอยากจะหมายความว่า "ใจบริการ" มากกว่า "บริการด้วยใจ" เพราะว่า ใจบริการนั้นดูแล้วมันเหมือนกับเป็นนิสัย แต่ บริการด้วยใจ เหมือนกับว่า ต้องบังคับใจมาบริการ
เมื่อหลาย ๆ สินค้ามีความเท่าเทียมกัน เช่น สินค้าระบบเทคโนโลยี สิ่งต่อมาที่เห็นจะทำให้เห็นคุณค่าและความแตกต่างคือ บริการ
บ่อยครั้งที่เราใช้บริการนำไปสู่สินค้า เช่น เมื่อช่างเข้ามาซ่อมแล้วเรามักจะถามว่าถ้าจะซื้ออันนี้ดีไหม เป็นอย่างไร แน่นอนว่าเราจะมีความเชื่อในช่างที่เราคิดว่าดี มากกว่าเราจะโทรไปถามร้านค้าเอง และนั่นก็เป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้ธุรกิจดำเนินผ่านทางผู้บริการได้
เหมือนผมในปัจจุบันนั่นเอง...
1 comment:
^_^
Post a Comment