Monday, October 18, 2010

ผมทานข้าวอยู่นะครับ

วันนี้นั่งรับประทานอาหารกลางวันที่เพิงข้างทางร้านประจำ ....

ผมกำลังป้อนข้าวคำที่ 3 เข้าปาก และเคี้ยวด้วยความหิวและอร่อย ปรากฏว่า อยู่ ๆ ก็มีชายแปลกหน้า เอ๋ยขึ้นมาว่า

ชายแปลกหน้า "สวัสดีครับคุณทำงานในพาราไดซ์พาร์ค หรือไม่?"
ผม "ผมกำลังทานข้าวอยู่ครับ"
ชายแปลกหน้า "ผมถามว่าทำงานที่พาราไดซ์พาร์ค หรือเปล่า?"
ผม "ผมกำลังทานข้าวอยู่ครับ"

แล้วจากนั้นชายแปลกหน้าก็ทำท่าไม่พอใจ แล้วก้มลงมาดูที่หน้าอกเสื้อผม อาจกำลังมองหาโลโก้บริษัท

ผมเลยโบกมือแล้วก็เน้นย้ำว่า "ผมกำลังกินข้าวอยู่ครับ"

พี่แกท่าทางไม่พอใจแล้วก็เดินไปถามโต๊ะอ่ื่นต่อไป แล้วต่อมาก็มาทำหน้าตาไม่พอใจผมอีก...

ผมทำอะไรผิดหรือเนี่ย....!

3 comments:

Anonymous said...

A : "สวัสดีครับคุณทำงานในพาราไดซ์พาร์ค หรือไม่?" (คือผมมีความจำเป็น/ต้องการ ....... )

B : "ผมกำลังทานข้าวอยู่ครับ" (ผมขอโทษนะ ผมไม่สะดวกตอบคำถามตอนนี้น่ะครับ ผมหิวมากเลย....)

A : "ผมถามว่าทำงานที่พาราไดซ์พาร์ค หรือเปล่า?" (คำถามนี้อาจไม่เกิดขึ้นหากถามตามที่วงเล็บไว้แต่ต้น)

B : "ผมกำลังทานข้าวอยู่ครับ" (ประโยคนี้อาจไม่เกิดขึ้น)

บางครั้งคนเราก็คงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ขุ่นมัว แต่บางครั้งชีวิตเรามันก็เร่งรีบซะเกินไปจนทำให้ มันขาดตกความละเอียดอ่อนอะไรบางอย่างไป ทำให้สิ่งที่สื่อสารออกมา อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ใจอยากให้เป็น และไปทำให้ความขัดแย้งเกิดขึ้น

HWattana said...

เข้าใจหละ

Anonymous said...

^_^ จากมุมมองของคนที่อยู่ด้านนอกก็เห็นเช่นนี้ แต่ถ้าเราลองไปเป็นคนในสถานการณ์จริง ก็คงต้องอาศัยสติอย่างเดียวที่จะคอยเตือนเรา